ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนตุลาคม 2567

ให้ศิลปะช่วยดูแลหัวใจ เติมไฟในการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ด้วย Art Therapy – ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดอบรม กิจกรรมคลายความเครียดด้วย “ศิลปะบำบัดเพื่อผ่อนคลายความเครียด” (Art Therapy) เป็นการใช้ศิลปะในการสร้างสรรค์ และแสดงออก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเข้าใจตัวเองมากขึ้น ผ่อนคลายความเครียดและลดความวิตกกังวล พัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและการจัดการอารมณ์ ผ่านการระบายสีด้วยการใช้มือสัมผัส เพื่อเป็นการเสริมพลัง และเติมไฟให้กลับมาทำงานคุ้มครอง ช่วยเหลือผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


ผนึกกำลังเสริมประสิทธิภาพการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกฯ ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติงานปีงบประมาณ 2568 ของหน่วยงานประจำจังหวัดและเขตพื้นที่ เน้นการเสริมสร้างบทบาทและยกระดับความสามารถในการพิทักษ์สิทธิและผลประโยชน์ของผู้บริโภคในพื้นที่ต่อไป


เตรียมเดินหน้านโยบาย ปี 68 – ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดประชุมเพื่อทบทวนและประเมินผลการทำงานของคณะอนุกรรมการ 8 ด้านและคณะทำงาน 1 ด้าน พร้อมวางแผนการทำงานในอนาคต เพื่อพัฒนาการคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


ฟ้องร้อง – ไกล่เกลี่ยเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค พร้อมผู้เสียหาย ยื่นฟ้องโครงการบ้านจัดสรร “ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน – พระราม 2” กรณีก่อสร้างไม่ตรงตามแบบแปลน ใช้วัสดุไม่ได้คุณภาพ นอกจากนี้มีเรื่องร้องเรียนกรณีซื้อรถยนต์ตั้งแต่ปี 2565 แต่ศูนย์บริการไม่ออกป้ายทะเบียนขาว ทำให้ไม่สามารถใช้งานรถในเวลากลางคืน สภาผู้บริโภคได้ดำเนินการไกล่เกลี่ย จนบริษัทยอมจ่ายเงินชดเชยผู้เสียหายเป็นจำนวน 50,000 บาท


เปิดเกม ปลุกสกิล สร้างคลิปสั้นด้วยมือถือ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ “ปักหมุดทั่วไทย สื่อสารสร้างผลผลิตเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค” ครั้งที่ 1 จ.สมุทรสงคราม มีเป้าหมายมุ่งเน้นการสร้างสื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ผ่านการเวิร์กชอปที่นำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตคอนเทนต์และมีอินฟลูเอนเซอร์มาแบ่งปันความรู้ พร้อมสร้างความตระหนักรู้และความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคในสังคม และหลังจากนี้สภาผู้บริโภคจะไปปักหมุดที่ไหน สร้างสรรค์สื่อออกมาอย่างไร ติดตามได้ในเฟซบุ๊กสภาองค์กรของผู้บริโภค เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) และติ๊กต็อก tccthailand