Getting your Trinity Audio player ready...
|

ตั้งเป้าขยายเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค ฝ่ายสนับสนุนองค์กรสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค หารือร่วมกับ สปน. เพื่อจัดตั้งองค์กรสมาชิกในทุกจังหวัดภายในปี 2569 ภายใต้แนวคิด “หนึ่งจังหวัด หนึ่งองค์กรสมาชิก” โดยเน้นการตรวจสอบและพัฒนาผลงานองค์กรที่ยังไม่ขึ้นทะเบียน สปน. เสนอแนวทางให้คำปรึกษาล่วงหน้าผ่านสถาบันการศึกษาในพื้นที่
เดินหน้าขับเคลื่อนเพื่อประชาชน ฝ่ายงานเลขาธิการ นำโดยผู้บริหารสภาผู้บริโภคหารือร่วมกับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและผู้บริหาร สปน. เสนอแผนการดำเนินงานและผลงานสำคัญตั้งแต่ปี 2564 – ปัจจุบัน พร้อมขอรับการสนับสนุนในการยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพ ด้าน สปน. พร้อมร่วมมือ ทั้งด้านการพัฒนางานวิจัยและปรับปรุงกระบวนการขึ้นทะเบียนองค์กรให้คล่องตัวมากขึ้น เพื่อให้การทำงานเพื่อผู้บริโภคเกิดผลเป็นรูปธรรมและยั่งยืน
ยกระดับความปลอดภัยในการบริโภค ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภค เผยผลทดสอบสินค้าที่ใกล้ตัว เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคมีข้อมูลก่อนตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสีสังเคราะห์ในชาผงสำเร็จรูป ปริมาณโซเดียมในก๋วยเตี๋ยวแฟรนไชส์ หรือการตรวจสอบหม้อสแตนเลสที่ขายออนไลน์ โดยผลทดสอบเหล่านี้จะถูกส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป สามารถติดตามผลทดสอบได้ที่ เว็บไซต์ tcc.or.th
คุ้มครองผู้บริโภคท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของโทรคมนาคม ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม เปิดเวทีถกประเด็นร้อน หลังการควบรวมทรู-ดีแทค และ AIS-3BB ส่งผลให้ค่าบริการพุ่งขึ้น แต่คุณภาพกลับลดลง พร้อมตั้งคำถามถึงบทบาทของ กสทช. ในการกำกับดูแล และเสนอแนวทางแก้ไขด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการ MVNO เข้าสู่ตลาด เพิ่มการแข่งขัน และผลักดันให้มีการตรวจสอบค่าบริการอย่างเป็นธรรม เพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค
พลังคนรุ่นใหม่สร้างคอนเทนต์เตือนภัยผู้บริโภค ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ เดินหน้าปลุกปั้นเด็ก Gen Z ให้เติบโตเป็น ผู้นำทางความคิด และกระบอกเสียงสำคัญในการสร้างคอนเทนต์เตือนภัยผู้บริโภค โดยร่วมกับ 10 มหาวิทยาลัย กับโครงการ “มิตรสู้มิจ” นอกจากนี้ ยังเดินหน้าผลักดันการรับรู้เรื่อง สิทธิผู้บริโภค อย่างต่อเนื่อง ผ่านคอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย และเข้าถึงทุกกลุ่มวัย ให้ทุกคนรู้สิทธิของตัวเองและไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ประกอบการ