ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ผลักดัน ศูนย์การเรียนรู้การจัดการรถรับ-ส่งนักเรียนปลอดภัย ยกระดับความปลอดภัยการเดินทางเด็กนักเรียน
วันที่ 24 ธันวาคม 2567 สภาผู้บริโภคร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ลงพื้นที่เปิดศูนย์การเรียนรู้การจัดการรถรับส่งนักเรียนจังหวัดกระบี่ โดยมีสมาคมผู้บริโภคภาคใต้ สมาคมผู้บริโภคกระบี่ และ เครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดกระบี่ ร่วมกับ โรงเรียนเทศบาล 2 (คลองจิหลาด) จัดเวทีเปิดศูนย์การเรียนรู้การจัดการรถรับ-ส่งนักเรียนปลอดภัย เวทีในครั้งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เข้าใจกระบวนการรถรับส่งนักเรียนที่ปลอดภัย การตรวจสภาพรถรับส่งนักเรียนให้มีความปลอดภัย และส่งเสริมโรงเรียนเทศบาล 2 (คลองจิหลาด)
ทั้งนี้ มีภาคีเครือข่ายเข้าร่วมงาน ได้แก่ ขนส่งจังหวัดกระบี่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษากระบี่ ตรัง และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ปัจจุบันโรงเรียนเทศบาล 2 (คลองจิหลาด) มีรถรับส่งนักเรียน จำนวน 26 คัน การเปิดศูนย์การเรียนรู้รถรับ-ส่งนักเรียน ของโรงเรียนเทศบาล 2 (คลองจิหลาด) เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่กระบวนการการจัดการรถรับ-ส่งนักเรียนปลอดภัยให้เป็นที่รู้จักต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเกิดการขยายผลการจัดการรถรับส่งนักเรียนปลอดภัยไปยังโรงเรียนที่สนใจ ในระดับจังหวัดระดับภาค ระดับประเทศ ต่อไป
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกล่าวแนะนำสภาผู้บริโภค และความสำคัญในการดำเนินการจัดการจัดการรถรับส่งนักเรียนที่ปลอดภัยและเป็นธรรม