ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนมิถุนายน 2567

เรียนรู้การจัดการข้อมูล เพื่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ – ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดอบรม “การจัดการข้อมูลเพื่อการสื่อสาร” สำหรับเจ้าหน้าที่สภาผู้บริโภค เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถนำเอาข้อมูลที่มีอยู่มาจัดการเรียบเรียงและสื่อสารออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากข้อมูลได้สูงสุด


ระดมสมองแก้ปัญหาอสังหาฯ – ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค จัดงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาผู้บริโภค ด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้ผู้บริโภคร่วมกันแลกเปลี่ยนปัญหา หาแนวทางการแก้ไข  ทั้งยังเข้าร่วมเวทีรับฟังความเห็นด้านอสังหาฯ ของ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค เพื่อเสนอความเห็นและผลักดันข้อเสนอมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคด้านอสังหาริมทรัพย์ นอกจากการคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว ยังแลกเปลี่ยนร่วมกับ สปสช. ในการจัดการความรู้จากเรื่องร้องเรียน เพื่อประโยชน์ในการสนับสนุนงานรับเรื่องร้องเรียน และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้บริโภค


ทุก(ข์)ปัญหาหนี้มีทางออก – ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาการบริหารจัดการหนี้ภาคประชาชน เพื่อยกระดับองค์กรของผู้บริโภค ให้สามารถเป็นศูนย์ที่ปรึกษาปัญหาหนี้สินของประชาชนได้แบบเบ็ดเสร็จ นอกจากนี้ยังร่วมกับคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ยื่นหนังสือต่อ กมธ.ไอซีที วุฒิสภา เพื่อขอให้พิจารณาเปิดผลการตรวจสอบคุณสมบัติประธาน กสทช. เพราะจะส่งผลต่อการคุ้มครองผู้บริโภคทุกคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ต


สร้างความตระหนักรู้ พร้อมเตือนภัยเพจปลอม – ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ ร่วมขับเคลื่อนประเด็นรถรับส่งนักเรียนปลอดภัยและสร้างความรู้เท่าทันภัยออนไลน์จากเอไอ (AI) ผ่านรายการสภาผู้บริโภคไลฟ์ นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่อาร์ตเวิร์คให้ข้อมูลความรู้แก่ผู้บริโภคให้รู้เท่าทันสินค้าและบริการอันตราย รวมถึงแนวปฏิบัติเมื่อได้รับความเสียหาย พร้อมเตือนภัยเพจปลอมที่หลอกขายสินค้าหรือโฆษณาเอาเปรียบผู้บริโภค

#ผู้บริโภค #สภาองค์กรของผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค