เมื่อการทำให้ผู้บริโภคเท่าทันอาจไม่เพียงพอที่จะช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับผู้บริโภคได้ การผลักดันการแก้ไขกฎหมายเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคต้องเกิดขึ้น ต้องมีการเพิ่มสิทธิผู้บริโภคให้เท่าเทียมสากล และจับมือทุกภาคส่วนเดินหน้าคุ้มครองผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ปัญหาผู้บริโภคเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และหลากหลายรูปแบบ
สภาผู้บริโภคเดินหน้าแก้ไข พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 เพื่อปรับแก้ให้มีความทันสมัยและสามารถแก้ไขปัญหาผู้บริโภคได้จริง เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพ