ผู้เสียหาย เล่าประสบการณ์ว่า มีเจ้าหน้าที่คลินิกสุขภาพแห่งหนึ่งที่ดูน่าเชื่อถือโทรมาเชิญชวนไปตรวจสุขภาพฟรีจึงเข้าไปรับการตรวจสุขภาพ โดยคลินิกสุขภาพดังกล่าวได้นำเลือดไปตรวจ และแจ้งผลว่าเลือดข้นมีปัญหาเรื่องไขมันพอกตับ ควรจะมีการดูแลสุขภาพ โดยได้แนะนำแพ็กเกจดูแลซึ่งเสนอราคาตั้งแต่หลายแสนบาท มาจนถึงระดับหลายหมื่นบาท โดยเจ้าหน้าที่พยายามโน้มน้าว ปรับลดราคาแพ็กเกจเหลือ 8,000 บาท จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษา
ส่วนขั้นตอนในการรักษาจะมีเจ้าหน้าที่คล้ายพยาบาลมาฉีดวิตามินให้ หลังจากเดินทางกลับบ้านได้ปรึกษาเพื่อนที่เป็นแพทย์พร้อมเล่าวิธีการรักษา ด้วยการให้วิตามิน ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นวิตามินอะไร เพื่อนที่เป็นหมอจึงบอกว่าไม่มีวิธีการรักษาแบบนี้และแพทยสภากำลังเตือนว่าอาจจะเป็นการรักษาหลอกลวง จึงหาข้อมูลและรีบติดต่อมาที่สภาผู้บริโภค
หลังจากที่ได้คุยกับเพื่อนที่เป็นแพทย์และได้คุยกับเจ้าหน้าที่สภาผู้บริโภค จึงได้เจรจาขอเงินคืน ในครั้งแรกคลินิกไม่ยอม แต่เมื่อถามถึงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในการรักษาซึ่งไม่มีการรับรองวิธีการรักษาแบบนี้ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่พยาบาลที่มาเจาะเลือดและฉีดวิตามินอาจไม่ใช่พยาบาลวิชาชีพ ทางคลินิกจึงยอมคืนเงิน 8,000 บาท