เดินหน้าผลักดันกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม รวบรวมรายชื่อกว่า 80,000 ชื่อ เพื่อยื่นร่างกฎหมาย 3 ฉบับ ที่จะยกระดับสิทธิผู้บริโภคให้ทันสมัย เทียบเท่าสากล ได้แก่ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ร.บ.อาหาร และเลมอน ลอว์ พร้อมกันนี้ ได้ยื่นหนังสือให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเพื่อตรวจสอบการรับฟังความเห็นผังเมืองกทม. (ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4) และได้จัดเวทีเสวนาสองประเด็นสำคัญ คือ “เผชิญหน้าภัยออนไลน์” เพื่อหาแนวทางป้องกันภัยออนไลน์ และ “ความก้าวหน้าบริการสุขภาพบัตรทอง กทม.” พัฒนาข้อเสนอเพื่อยกระดับสิทธิด้านบริการสุขภาพ
กำหนดทิศทางการคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายเลขาธิการ จัดกิจกรรมเลือกตั้งคณะกรรมการนโยบายสภาผู้บริโภค ชุดที่ 2 วาระ 4 ปี ที่จะมาสืบทอดภารกิจสำคัญจากคณะกรรมการชุดแรก และเป็นหัวใจสำคัญในการกำหนดทิศทางการคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถอดบทเรียนจากคณะกรรมการนโยบายชุดแรก และวางแนวทางการทำงานคุ้มครองผู้บริโภคในอนาคต
รวมพลังองค์กรสมาชิก สู่การคุ้มครองผู้บริโภคอย่างยั่งยืน – ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค จัดการประชุมสภาผู้บริโภคสมัยสามัญ ครั้งที่ 2/2567 โดยมีองค์กรสมาชิกจากทั่วประเทศเข้าร่วม การประชุมครั้งนี้เน้นย้ำบทบาทสำคัญของสภาผู้บริโภค พร้อมแลกเปลี่ยนและรับฟังความเห็นสมาชิกสภาผู้บริโภค เพื่อปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงานของสภาผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
สร้างความร่วมมือเพื่องานคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ร่วมหารือกับสภาทนายความเพื่อสร้างความร่วมมือในการศึกษาและช่วยเหลือเกี่ยวกับคดีประโยชน์สาธารณะ อีกทั้ง ยังจัดเวทีเสวนา “ทำอย่างไรผู้บริโภคไทยจะรอดพ้นภัยออนไลน์” หาแนวทางป้องกันภัยออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคไทย
พัฒนาการสื่อสาร ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล – ฝ่ายสื่อสารสาธารณและประชาสัมพันธ์ จัดอบรม SEO ให้กับคนทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ตอบสนองความสนใจของผู้บริโภค และสร้างการรับรู้ถึงบทบาทของสภาผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมี “โครงการปักหมุดทั่วไทย สื่อสารสร้างผลผลิตเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค” ที่มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มทักษะด้านการผลิตสื่อออนไลน์ให้กับองค์กรสมาชิก และในกลางเดือนธันวาคมนี้ เตรียมพบกับการประกาศรางวัลระดับประเทศของโครงการปัดหมุดฯ สามารถติดตามและเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าชิงจากภาคต่าง ๆ ได้ในเพจ สภาองค์กรของผู้บริโภค