ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนสิงหาคม 2567

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ในการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายเลขาธิการ นำโดย เลขาธิการสำนักงานสภาผู้บริโภค เข้านำเสนอผลงานความสำเร็จของสภาผู้บริโภค กับผลงานช่วยเหลือและคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับการชดเชยเยียวยากว่า 543 ล้านบาท ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร (สส.) นอกจากนี้ ได้จัดกิจกรรม กนย.สัญจร จ.สุรินทร์ เพื่อประชุมหารือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างความร่วมมือ ผลักดันในระดับพื้นที่ให้เกิดความเข้มแข็ง และร่วมกำหนดทิศทางการทำงาน ขับเคลื่อนเชิงนโยบาย เพื่อผู้บริโภคอย่างเป็นธรรม


เสริมพลังคนทำงาน พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ – ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพการทำงาน โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงาน ตัวแทนจากหน่วยงานประจำจังหวัดและหน่วยงานเขตพื้นที่ เข้าร่วมกว่า 80 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานเป็นทีม ทบทวนเป้าหมายการทำงานร่วมกัน พร้อมสร้างขวัญกำลังใจให้คนทำงาน และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร


สนับสนุนการทำงาน สร้างการมีส่วนร่วมในพื้นที่ – ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค จัดงานเวทีรับฟังความคิดเห็นสมาชิกสภาผู้บริโภค (ภาคอีสานใต้) กิจกรรมภายในงานมีการแบ่งกลุ่มนำเสนอโครงสร้างการทำงานของสภาผู้บริโภค ให้สมาชิกได้สร้างการรับรู้ พร้อมเสนอแนะการทำงาน เพื่อให้สมาชิกนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดการทำงานคุ้มครองผู้บริโภคในพื้นที่ต่อไป


ผลักดันนโยบายสู้มิจฉาชีพ – ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม เสนอมาตรการ “หน่วงเงินก่อนโอน (Delayed Transaction)” ในยอดเงินโอนสูงเกิน 1 หมื่นบาท เพื่อให้ธนาคารชะลอการโอนเงินออนไลน์ไว้เป็นเวลา 72 ชั่วโมง ให้ผู้บริโภคได้มีเวลาตรวจสอบเพื่อป้องกันภัยทุจริตการเงินออนไลน์ นอกจากนี้ ยังร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน ยื่นหนังสือ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อให้ยุติกระบวนการวางและจัดทำผังเมืองรวม ที่กระทบสิทธิและคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขต กทม.


เดินหน้าประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้สิทธิแก่ผู้บริโภค – ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่ให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการเปิดตัวสภาผู้บริโภคในต่างจังหวัด ทั้งจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดลพบุรี เพื่อผลักดันคนทำงานในพื้นที่ให้เกิดความเข้มแข็ง และขยายฐานเครือข่ายภาคประชาชนระดับพื้นที่ นอกจากนี้ ยังร่วมออกบูธในงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อให้ผู้บริโภคเท่าทันปัญหาผลิตภัณฑ์สุขภาพ และทราบถึงช่องทางในการร้องเรียนเมื่อเกิดปัญหาอีกด้วย