Getting your Trinity Audio player ready... |

ต่อยอด เชื่อมโยง ยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภค ฝ่ายงานเลขาธิการ พร้อมทีมผู้บริหารสภาผู้บริโภคประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อผลักดันกฎหมายสิทธิผู้บริโภค มาตรการค่ารักษาพยาบาลและค่าไฟฟ้าที่เป็นธรรม พร้อมส่งต่อเรื่องร้องเรียน ขยายความร่วมมือเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค
ศาลยกฟ้อง กรณีถูกดูดเงินในบัตร ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ช่วยเหลือผู้บริโภคจนสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้สำเร็จ จากกรณีที่ถูกมิจฉาชีพถอนเงินจากบัญชีบัตรเครดิตและถูกธนาคารฟ้องหนี้กว่าแสนบาท ศาลระบุชัดว่า ผู้บริโภคไม่ควรต้องรับผิดชอบหนี้ที่เกิดจากการกระทำของมิจฉาชีพ และย้ำว่าภาคธุรกิจต้องไม่เรียกร้องให้ลูกค้าชำระหนี้ที่ตนไม่ได้ก่อ ถือเป็นชัยชนะสำคัญของผู้บริโภคและก้าวย่างของความเป็นธรรม
เวิร์กชอปพัฒนานโยบายคุ้มครองผู้บริโภค ฝ่ายสนับสนุนองค์กรสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค ร่วมกับหน่วยงานประจำจังหวัดและหน่วยงานเขตพื้นที่ จัดเวิร์กชอปยกระดับพัฒนาการเคลื่อนนโยบายกำกับมาตรฐานสินค้าและบริการ ปรับปรุงระบบสิทธิรักษา ศึกษากรณีตัวอย่างเพื่อนำไปปรับใช้คุ้มครองผู้บริโภค พร้อมสร้างกลไกติดตามผลเพื่อแก้ไขปัญหาผู้บริโภคอย่างยั่งยืน
ยกระดับสิทธิผู้บริโภคไทยให้ทัดเทียมสากล ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม ร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ จัดงานวันสิทธิผู้บริโภค ประจำปี 2568 เพื่อผลักดันนโยบายคุ้มครองผู้บริโภคที่เข้มแข็งและเรียกร้องให้รัฐบาลพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการบริโภคที่ยั่งยืน พร้อมประกาศข้อเสนอนโยบาย 7 ข้อ เพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคให้ทัดเทียมระดับสากลอย่างครอบคลุมทุกด้าน
เพราะ “สิทธิผู้บริโภค” ไม่ควรเป็นเรื่องยากหรือเข้าไม่ถึง ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ “กัปตันคนเนิร์ด” เดินหน้าผลิตสื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค โดยหยิบยกกฎหมายสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสิทธิของผู้บริโภค รวมถึงประเด็นที่สภาผู้บริโภคกำลังผลักดัน มานำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เข้าถึงได้ และสนุกขึ้น ทำให้เรื่องของกฎหมายไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลตัวอีกต่อไป