สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับการแจ้งเบาะแสจากผู้บริโภคกรณี มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้เบอร์โทรศัพท์โทรหาผู้รับบำนาญหรือบุคคลในครอบครัว โดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมบัญชีกลางแจ้งว่ากรมบัญชีกลางให้ตรวจสอบและแก้ไขฐานข้อมูลส่วนบุคคลของผู้รับบำนาญ หรือมีเงินบำนาญที่ยังค้างจ่ายจากกรมบัญชีกลาง โดยอ้างให้โหลดลิ้งผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ “กองทุนบำเหน็จบำนาญ” เพื่อหลอกลวงขอข้อมูลส่วนบุคคล และหลอกให้ดำเนินการต่างๆเช่น แอดไลน์ สแกนใบหน้า กดลิงก์ ดาวโหลดแอพลิเคชั่น อันจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของแก่ผู้บริโภคได้
ข้อแนะนำหากต้องการทราบข้อมูล
หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ call center ของกรมบัญชีกลาง 02 2706400 ในวันและเวลาทำการ หรือติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นช่องทางของกรมบัญชีกลาง ดังนี้
- เว็บไซต์ กรมบัญชีกลาง
- facebook : กรมบัญชีกลาง The Comptroller General’s Department
- YouTube : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
- instagram : cgd_news
- twitter : @Newscgd
- tiktok : กรมบัญชีกลาง cgd_news
- CGD Application
ผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถยื่นร้องเรียนเข้ามายังสภาองค์กรของผู้บริโภคได้ตามทางช่องทางด้านล่าง
- ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…
- ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
- อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
- อีเมล : [email protected]
- โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1