เตือนภัย : ผู้บริโภคร้องเพจหลอกขายโปรโมชั่นเสริมสวย/อุปกรณ์เสริมสวย ผู้เสียหายกว่า 20 ราย

สมาคมพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสมุทรสงคราม สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคกรณีมีผู้ได้รับความเสียหายจากการซื้อสินค้าและบริการจาก เพจเจนนี่ ดัดยืดวอลุ่มสมุทรสงครามและเพจ ร้านหัวหอม แฮร์ซาลอนดัด-ยืดวอลลุ่มสมุทรสงคราม ซึ่งทั้ง 2 เพจใช้ชื่อบัญชีเดียวกันในการรับเงินจากผู้เสียหายคือชื่อ นางสาววิภาพร หมั่นการ โดยทางเพจได้ลงโฆษณาโปรโมชั่นทำผมในราคาถูกและให้ชำระเงินมัดจำล่วงหน้าแต่เมื่อถึงตามกำหนดนัดหมายกลับมีการเลื่อนเวลาออกไป มีผู้เสียหายหลายรายตัดสินใจยกเลิกแต่ก็ไม่ได้รับเงินคืน ผู้เสียหายบางรายให้ข้อมูลว่าทางเพจยังได้มีการขายโปรโมชั่นอื่นๆให้กับผู้เสียหายด้วยจึงส่งผลให้มีผู้เสียหายบางรายสูญเงินเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้พบว่ายังมีผู้บริโภคได้รับความเสียหายจากการสั่งสินค้าจากเพจดังกล่าวโดยได้ตกลงซื้ออุปกรณ์เสริมสวย อาทิเช่น เตียงสระผม เครื่องอบไอน้ำ เครื่องหนีบผม น้ำยาดัดผม เป็นต้น ซึ่งทางเพจได้จำหน่ายในราคาถูกแต่ภายหลังจากโอนเงิน ทางเพจกลับไม่ส่งสินค้าและไม่คืนเงินให้กับผู้เสียหายโดยในขณะนี้มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามากว่า 20 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท เบื้องต้นทางกลุ่มผู้เสียหายได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สภาผู้บริโภคจึงขอเตือนภัยให้ผู้บริโภคระมัดระวังการซื้อสินค้าและบริการจากเพจดังกล่าวและหลีกเลี่ยงการโอนเงินไปยังบัญชี ดังต่อไปนี้

  • บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 2720921564 ชื่อบัญชีนางสาววิภาพร หมั่นการ
  • บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์  เลขที่บัญชี 4360318692 ชื่อบัญชีนางสาววิภาพร หมั่นการ
  • บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์  เลขที่บัญชี 5152801174 ชื่อบัญชีนางสาววิภาพร หมั่นการ

สภาผู้บริโภคแนะนำให้รวบรวมหลักฐาน ดังต่อไปนี้

  1. บทสนทนาการตกลงซื้อขายสินค้าหรือบริการ
  2. หลักฐานการโอนเงิน
  3. ภาพโฆษณาโปรโมชั่นหรือการลงขายสินค้า

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับสถานีตำรวจในพื้นที่โดยเร็วที่สุดหรือแจ้งความออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.go.th หรือสามารถแจ้งเบาะแสมายังสภาองค์กรของผู้บริโภคได้ที่เบอร์สายด่วน 1502 หรือตามช่องทางด้านล่างดังต่อไปนี้

  • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…  
  • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
  • อีเมล : [email protected]
  • โทรศัพท์ : 1502