เตือนภัย : ผู้บริโภคร้อง หจก. มินิโฮม ตะวันออกโกล์ ก่อสร้างล่าช้า/ไม่คืนเงินผู้บริโภค

สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค กรณีสั่งทำบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปกับ หจก. มินิโฮม ตะวันออกโกล์ แต่พบปัญหาการก่อสร้างบ้านล่าช้าและไม่ได้มาตรฐาน อาทิเช่น มีการจัดส่งบ้านในลักษณะที่ไม่พร้อมอยู่อาศัยตามสัญญา ก่อสร้างล่าช้า สร้างบ้านไม่เสร็จสมบูรณ์ นอกจากนั้นยังพบว่าทางบริษัทมีการแจ้งขอยกเลิกสัญญาโดยไม่คืนเงินให้กับผู้เสียหาย โดยขณะนี้มีผู้เสียหายร้องเรียนมายังสภาผู้บริโภคกว่า 5 ราย ยอดความเสียหายรวมทั้งสิ้นกว่า 2.9 ล้านบาท หากผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่หรือแจ้งความออนไลน์ได้ทาง www.thaipoliceonline.com โดยผู้บริโภคควรรวบรวมหลักฐาน ดังต่อไปนี้

  1. บทสนทนาการสั่งซื้อหรือข้อตกลงการก่อสร้าง
  2. หลักฐานการโอนเงิน
  3. ใบเสร็จหรือสัญญาการก่อสร้าง
  4. ภาพของบ้าน/สิ่งก่อสร้างที่สร้างไม่แล้วเสร็จหรือไม่ได้มาตรฐาน

นอกจากนี้ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายยังสามารถร้องเรียนมายังสภาผู้บริโภคที่เบอร์สายด่วน 1502 และตามช่องทางด้านล่าง เพื่อทางสภาผู้บริโภคจะดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อต่อไป

  • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…  
  • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
  • อีเมล : [email protected]
  • โทรศัพท์ : 1502