สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคกรณีสั่งสินค้าจากบัญชี TikTok Koi molly โดยผู้บริโภคได้สั่งซื้อปลาหางนกยูง จำนวน 17 ตัว ในราคา 760 บาท จึงได้แอดไลน์ไปยังบัญชี @betta1223 เพื่อซื้อสินค้า โดยโอนเงินผ่าน บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี xxx-x-xx056-9 ชื่อบัญชี เรวัตร นิลวรรณโณ ภายหลังการโอนเงินได้มีการส่งปลาหางนกยูงมา จำนวน 2 ตัว เมื่อผู้บริโภคได้สอบถามถึงปลาจำนวนที่ขาดไปก็ไม่มีการตอบกลับการสนทนา สภาผู้บริโภคจึงขอเตือนภัยให้ผู้บริโภคระมัดระวังการซื้อสินค้าจากบัญชี Tiktok ดังกล่าวและระมัดระวังการโอนเงินไปยังบัญชีข้างต้นเพื่อความปลอดภัย ผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายสามารถดำเนินการได้ ดังต่อไปนี้
- กรณีจ่ายเงินปลายทาง หลังจากทราบว่าได้สินค้าไม่ตรงโฆษณาให้รีบติดต่อบริษัทขนส่งทันที เพื่อขอระงับการจ่ายเงิน
- รวบรวมหลักฐาน เช่น หน้าโปรไฟล์เพจ โฆษณาในเพจ ภาพถ่ายสินค้า บทสนทนากับผู้ขาย สลิปโอนเงิน เป็นต้น
- นำหลักฐานยื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่งแผนกคดีออนไลน์ได้ที่ https://efiling3.coj.go.th/
ผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับสถานีตำรวจในพื้นที่โดยเร็วที่สุดหรือแจ้งความออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.go.thหรือสามารถร้องเรียนและแจ้งเบาะแสมายังสภาองค์กรของผู้บริโภคได้ที่เบอร์สายด่วน 1502 หรือตามช่องทางด้านล่าง
- ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…
- ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
- อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
- อีเมล : [email protected]
- โทรศัพท์ : เบอร์สายด่วน 1502