สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคกรณีจองที่พักแต่เมื่อเดินทางไปถึงที่พักแล้วกลับไม่ได้เข้าพักหรือได้ที่พักที่ไม่ตรงกับโฆษณาอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมากและ เนื่องในช่วงวันหยุดยาวของช่วงเทศกาลสงกรานต์ช่นนี้ สภาผู้บริโภคจึงมีข้อแนะนำแก่ผู้บริโภคที่เตรียมเดินทางท่องเที่ยวแล้วพบว่าที่พักที่จองไว้นั้นไม่ตรงปกกับที่มีการลงโฆษณาไว้หรือไม่ได้รับความปลอดภัยในการเข้าพัก ผู้บริโภคสามารถเรียกร้องการชดเชยจากที่พักได้
ข้อแนะนำสำหรับผู้บริโภค
อย่างไรก็ตามสภาผู้บริโภคขอแนะนำว่า ผู้บริโภคควรจองที่พักผ่านโรงแรมหรือเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเท่านั้น ไม่ควรจองในรูปแบบซื้อสิทธิต่อจากบุคคลอื่นที่ปล่อยต่ออีกทอดหนึ่ง เพราะอาจจะทำให้ถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพได้ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรติดต่อไปยังโรงแรมหรือที่พักนั้นก่อนเพื่อยืนยันว่าคนที่จองไว้ตรงตามชื่อนั้นหรือไม่ และหากผู้ประกอบธุรกิจไม่ทำตามที่โฆษณาและส่งมอบห้องให้ในสภาพไม่พร้อม เท่ากับเป็นการผิดสัญญาและผู้บริโภคมีสิทธิเลิกสัญญาได้
ทั้งนี้ หากแจ้งทางที่พักไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับเงินคืนหรือไม่ได้รับการชดเชยเยียวยา ผู้บริโภคสามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 หรือร้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ www.ocpb.go.th หรือสามารถร้องเรียนมาที่สภาผู้บริโภคได้ที่เบอร์สายด่วน 1502 หรือตามช่องทางด้านล่าง
- ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…
- ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
- อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
- อีเมล : [email protected]
- โทรศัพท์ : 1502