ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2566 สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคมากกว่า 10 ราย กรณีมือถือสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 20 Ultra ประสบปัญหาการแสดงผลภายหลังจากติดตั้งการอัพเดตซอฟต์แวร์ โดยปัญหาที่พบคือภายหลังการอัพเดตกลับมีเส้นสีเขียวหรือสีชมพูปรากฏขึ้นในแนวตั้งบนหน้าจอและเมื่อติดต่อสอบถามไปทางศูนย์บริการกลับได้รับคำตอบว่าเกิดจากปัญหาหน้าจอเสื่อมสมรรถภาพและต้องทำการส่งซ่อมโดยผู้บริโภคต้องรับผิดชอบเสียค่าใช้จ่าย เพื่อเปลี่ยนหน้าจอการแสดงผลและต้องชำระเงินตรงส่วนนี้เอง ซึ่งผู้บริโภคเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น มิได้เกิดจากการใช้งานของผู้บริโภค แต่เกิดจากการอัพเดตซอฟต์แวร์บนสมาร์ทโฟนโดยที่ก่อนหน้าการอัพเดตไม่พบอาการผิดปกติใดๆ อีกทั้งได้มีการหาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่ามีผู้บริโภคที่พบปัญหาเดียวกันจำนวนมากจึงได้ร้องเรียนเข้ามายังสภาผู้บริโภค
เบื้องต้นทางสภาผู้บริโภคได้ติดต่อไปยังศูนย์บริการของมือถือสมาร์ทโฟน Samsung เพื่อสอบถามถึงปัญหาดังกล่าวรวมถึงแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภค โดยทางผู้ให้บริการแจ้งว่าจะดำเนินการชี้แจงมายังสภาผู้บริโภคอีกครั้งในภายหลัง สภาผู้บริโภคจึงขอเตือนภัยผู้บริโภคให้ระมัดระวังในการอัพเดตและซื้อมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว และหากผู้บริโภคท่านใดพบปัญหาเช่นเดียวกัน สามารถแจ้งร้องเรียนเข้ามายังสภาผู้บริโภคได้ตามช่องทางด้านล่าง
- ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…
- ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
- อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
- อีเมล : [email protected]
- โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1