
หน่วยงานเขตพื้นที่ภาคเหนือ สภาผู้บริโภค นำ 13 ผู้เสียหายแจ้งความ “เช็คอิน คลินิก (Check in Clinic)” ซื้อคอร์สในคลินิกเสริมความงาม แต่ใช้บริการไม่ได้ หลังคลินิกเดิมขายกิจการให้คลินิกใหม่ ขณะที่คลินิกใหม่ปฏิเสธให้บริการ ด้านสภาผู้บริโภคพร้อมช่วยเหลือ และขอเชิญชวนผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายร้องเรียนทันที
เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2568 หน่วยงานเขตพื้นที่ภาคเหนือ สภาผู้บริโภค นำกลุ่มผู้เสียหาย 13 ราย รวมตัวแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก กรณีได้รับความเสียหายจากการซื้อคอร์สในคลินิกเสริมความงามกับคลินิกที่ชื่อ “เช็คอิน คลินิก (Check in Clinic)” แต่ไม่สามารถใช้บริการได้

นงนุช สวัสดิ์รักษา หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตัวเองเคยเป็นลูกค้าของคลินิกแห่งนี้ตั้งแต่เริ่มเปิดบูธขายคอร์สภายในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในจังหวัดพิษณุโลกและยังคงใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เป็นมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้ ก่อนคลินิกเดิมย้ายสถานที่และขายกิจการในช่วงปลายปี 2567 รวมถึงได้แจ้งให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่คลินิกแห่งใหม่ที่เข้ามาซื้อกิจการ ตัวเองจึงได้ไปใช้บริการที่คลินิกใหม่เพียงครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม คลินิกแห่งใหม่กลับปฏิเสธการให้บริการต่อ โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับข้อผูกพันของลูกค้ากับคลินิกเดิม
หลังจากหน่วยงานเขตพื้นที่ภาคเหนือ ได้รับเรื่องร้องผ่านเครือข่ายนักเคลื่อนไหวสังคมด้านเยาวชน หน่วยงานประจำจังหวัดได้ช่วยอำนวยความสะดวกด้านเอกสารเพื่อนำผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ โดย สิทธิพงษ์ พุ่มจันทร์ เจ้าหน้าที่หน่วยงานเขตพื้นที่ภาคเหนือ สภาผู้บริโภค ระบุว่า ปัจจุบันทราบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 13 ราย บางรายอาจยังไม่ทราบถึงแนวทางการร้องเรียน และคาดว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากข้อเท็จจริงพบว่าคลินิกดังกล่าวปิดกิจการและไม่คืนเงินผู้บริโภค ในกรณีนี้ถือว่าผิดสัญญาให้บริการและละเมิดสิทธิผู้บริโภค ดังนั้น จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากคลินิก “เช็คอินคลินิก” ที่เคยเปิดให้บริการในจังหวัดพิษณุโลก เข้ามาร้องเรียนกับหน่วยงานเขตพื้นที่ภาคเหนือ สภาผู้บริโภค โดยสามารถติดต่อผ่านเบอร์ 1502 หรือติดต่อโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เบอร์ 087-991-9199 หรือร้องเรียน ที่นี่
“หลังจากนี้องค์กรสมาชิกที่รับเรื่องร้องเรียนจะรวบรวมหลักฐานและประสานงานร่วมกับสภาผู้บริโภคเพื่อเรียกร้องสิทธิให้ผู้บริโภคที่เสียหายหรือถูกละเมิดสิทธิได้รับการเยียวยา” สิทธิพงษ์ ระบุ
ด้าน พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ได้รับเรื่องร้องทุกข์และมอบหมายให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ ปันกาวี รองผู้กำกับการสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายเป็นรายบุคคล เนื่องจากแต่ละกรณีอาจมีรายละเอียดและมูลค่าความเสียหายแตกต่างกัน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบสัญญาระหว่างคลินิกเดิมและคลินิกใหม่ว่ามีการโอนสิทธิ์ทางธุรกิจอย่างไร และหากพบข้อพิพาทจะออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป