
สภาผู้บริโภคจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมศักยภาพ องค์กรผู้บริโภค 12 จังหวัด สร้างเครือข่ายช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างยั่งยืน
วันที่ 15 – 16 มกราคม 2568 สภาผู้บริโภคจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการรับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขปัญหาผู้บริโภค ณ โรงแรมแม่โขงเฮอริเทจ จังหวัดนครพนม ภายใต้โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง องค์กรผู้บริโภค เพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้บริโภคด้านสุขภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การอบรมครั้งนี้มีตัวแทนจากองค์กรผู้บริโภคและหน่วยงานในพื้นที่ 12 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ มหาสารคาม ปทุมธานี สิงห์บุรี ร้อยเอ็ด ขอนแก่น และพระนครศรีอยุธยา รวมจำนวนทั้งสิ้น 85 คน


ภายในงาน ผู้เข้าร่วมได้รับความรู้ด้านสิทธิผู้บริโภคที่จำเป็น พร้อมการฝึกปฏิบัติการรับเรื่องร้องเรียนใน 8 ด้านหลัก รวมถึงการจัดทำเอกสารสนับสนุนการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
องค์กรสมาชิกกรุงเทพฯ ทำถึง เติมทักษะแน่น พร้อมปั้นคอนเทนต์คุ้มครองผู้บริโภค
เพิ่มทักษะบริหารความเสี่ยง เสริมแกร่งฐานการคุ้มครองผู้บริโภค
นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบใบรับรองการเป็นสมาชิกของสภาผู้บริโภคให้กับ 8 องค์กร และมอบเกียรติบัตรแก่ประธาน องค์กรผู้บริโภค จำนวน 44 องค์กร พร้อมทั้งรับรององค์กรผู้บริโภคคุณภาพขั้นพื้นฐาน จำนวน 58 องค์กร กิจกรรมดังกล่าวช่วยยกระดับความเข้มแข็งขององค์กรผู้บริโภคในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อสร้างระบบการคุ้มครองผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
ด้วยความมุ่งมั่นนี้ สภาผู้บริโภคคาดหวังให้การฝึกอบรมครั้งนี้ช่วยสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรในแต่ละพื้นที่ เพื่อพัฒนาศักยภาพการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือที่ทันเวลาและเป็นธรรม ส่งเสริมสิทธิของผู้บริโภคไทยอย่างยั่งยืนในอนาคต
