ยกระดับการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค จ.น่าน – ฝ่ายสนับสนุนองค์กรสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค เปิดตัวหน่วยงานประจำจังหวัดน่าน ในเวที “สานพลังผู้บริโภคจังหวัดน่าน” นับเป็นหน่วยงานประจำจังหวัดแห่งที่ 19 ของสภาผู้บริโภค ที่จะมาช่วยรับเรื่องร้องเรียน แก้ไขปัญหา พร้อมยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคน่าน
รู้เท่าทันภัยมิจฉาชีพออนไลน์- ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดอบรมออนไลน์ “รู้เท่าทันภัยมิจฉาชีพออนไลน์” บอกเล่าประสบการณ์จริงจากผู้เสียหาย เพื่อเพิ่มการตระหนักรู้ภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ได้ยื่นหนังสือสนับสนุนกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค จำนวน 3 ฉบับ ต่อคณะกรรมาธิการในวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยกระดับการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงในสังคม และล่าสุด สภาผู้บริโภคร่วมกับพันธมิตรยื่นหนังสือถึง กกพ. เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนแผนพลังงาน ลดภาระค่าไฟฟ้า
หารือแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภคในกระบวนการยุติธรรม – ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค จัดประชุมหารือปรับปรุงกฎหมายว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค เพื่อแก้ไขปัญหาข้อจำกัดในกระบวนการไกล่เกลี่ย และลดภาระการพิสูจน์ของผู้บริโภค โดยเป้าหมายหลักคือเพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนากระบวนการยุติธรรมให้มีประสิทธิภาพ ยุติธรรม และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค
ติดอาวุธงานสื่อสารเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ จัดประกวดระดับประเทศในโครงการ “ปักหมุดสร้างสื่อ #เซฟผู้บริโภค” เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารและยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับยอดผู้ชมกว่า 1.1 ล้านครั้ง นอกจากนี้ ยังได้เผยแพร่เนื้อหาเคล็ดลับเดินทางปลอดภัยช่วงปีใหม่ และสิทธิที่ผู้บริโภคต้องได้รับเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้ผู้บริโภคเดินทางที่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลและไม่ถูกเอาเปรียบ
ท้ายสุด เปิดรับศักราชใหม่กับนโยบายเพื่อผู้บริโภค สภาผู้บริโภคปักธงปี 68 กับ 5 นโยบายยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคไทย 1.ลดภัยมิจฉาชีพออนไลน์ 2.เข้าถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ปลอดภัย 3. เมืองที่เป็นธรรม (Just City) 4. เรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ 5. สิทธิบริการสุขภาพเท่าเทียมสภาผู้บริโภคมุ่งยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคไทยให้ครอบคลุมและยั่งยืน เพื่อสร้างสังคมที่เป็นธรรมสำหรับทุกคน