เปิดรับฟังความคิดเห็น ร่วมกันสร้างสังคมผู้บริโภคที่เข้มแข็ง – ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค จัดเวทีเปิดรับฟังความคิดเห็นและความพึงพอใจต่อการดำเนินงานการคุ้มครองผู้บริโภค ปี’ 67 โดยมีผู้แทนจากองค์กรต่าง ๆ เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำผลการสำรวจมาปรับปรุงการทำงานของสภาผู้บริโภคให้สอดคล้องกับความต้องการและความคาดหวังของทุกกลุ่ม
ยื่นฟ้องคดี คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค – ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ได้ยื่นฟ้องคดีแบบกลุ่มกรณีโทรศัพท์มือถือ ซัมซุงที่พบปัญหาหน้าจอขึ้นเส้นสีเขียว และได้จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับการยื่นฟ้องคดีต่อสาธารณะเพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ นอกจากนี้ ได้ยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบการโฆษณาและการประกอบธุรกิจขายตรงของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) หลังพบผู้บริโภคจำนวนมากประสบปัญหา
เปิดเวทีสะท้อนปัญหา พร้อมนโยบายคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดเวทีประชุมในหัวข้อ “ครบรอบ 1 เดือนรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ มาตรฐานความปลอดภัยรถโดยสารอยู่ที่ไหน” โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วม เพื่อถกประเด็นเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยของรถโดยสารและแนวทางการป้องกันเหตุการณ์ในอนาคต โดยให้ความสำคัญกับการป้องกันล่วงหน้าและการกำหนดมาตรฐานที่ชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคน
เดินหน้าพัฒนาการผลิตสื่อเพื่องานคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ จัดโครงการปักหมุดทั่วไทย สื่อสารสร้างผลผลิตเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อเพิ่มทักษะด้านการผลิตสื่อออนไลน์ให้กับองค์กรสมาชิก นอกจากนี้ยังมีโครงการ “มิตรสู้มิจ – ภาคีมหาวิทยาลัยขับเคลื่อนสังคม เสริมภูมิคุ้มกันภัยมิจฉาชีพออนไลน์” ร่วมกับภาคีเครือข่าย 10 สถาบันการศึกษา เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้ร่วมผลิตสื่อสร้างสรรค์ที่สะท้อนปัญหาภัยกลโกงออนไลน์ ที่สร้างความเสียหายในวงกว้างแก่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ เพจ ‘สภาองค์กรของผู้บริโภค’