สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคกรณีว่าจ้าง บัญชีเฟซบุ๊กสร้างฝัน ด้วยใจ ก่อสร้างบ้านแต่ไม่สามารถดำเนินการตามสัญญาได้ โดยผู้เสียหายได้มีการว่าจ้างนางวิภา ปรางค์นอก หรือ นางวิภา แลสันเที่ยะ เจ้าของบัญชีสร้างฝันด้วยใจ ในการก่อสร้างบ้านซึ่งได้มีการชำระเงินค่าก่อสร้างล่วงหน้าโดยโอนเงิน ผ่านบัญชีธนาคารกสิกร เลขที่บัญชี 0311-833 502 ชื่อบัญชี วิภา ปรางค์นอก แต่พบปัญหาว่าภายหลังการโอนเงินกลับไม่ได้มีการดำเนินการสร้างบ้านตามสัญญา ซึ่งในขณะนี้มีผู้เสียหายได้ร้องเรียนมายังสภาผู้บริโภคด้วยกันหลายราย โดยในขณะนี้มี มูลค่าความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท หากผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่หรือแจ้งความออนไลน์ได้ทาง www.thaipoliceonline.go.th โดยผู้บริโภคควรรวบรวมหลักฐาน ดังต่อไปนี้
- บทสนทนาการสั่งซื้อหรือข้อตกลงการก่อสร้าง
- หลักฐานการโอนเงิน
- ใบเสร็จหรือสัญญาการก่อสร้าง
- ภาพของบ้าน/สิ่งก่อสร้างที่สร้างไม่แล้วเสร็จหรือไม่ได้มาตรฐาน (กรณีมีการสร้างบ้านแล้วบางส่วน)
นอกจากนี้ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายยังสามารถร้องเรียนมายังสภาผู้บริโภคที่เบอร์สายด่วน 1502 และตามช่องทางด้านล่าง เพื่อทางสภาผู้บริโภคจะดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อต่อไป
- ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…
- ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
- อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
- อีเมล : [email protected]
- โทรศัพท์ : 1502