จัดกิจกรรม Sharing Day ให้ศิลปะช่วยดูแลหัวใจ เติมไฟในการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค

สภาผู้บริโภคจัดกิจกรรม Sharing day ครั้งที่ 6 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยจัดกิจกรรมให้ศิลปะช่วยดูแลหัวใจ ด้วยศิลปะบำบัด (Art Therapy) มุ่งเน้นการพัฒนาอารมณ์ สมาธิ ความคิดสร้างสรรค์ และช่วยเติมพลังปลุกไฟในตัวเพื่อการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค

สภาผู้บริโภคจัดอบรมพัฒนาศักยภาพคนทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ด้วยกิจกรรมคลายความเครียดด้วย “ศิลปะบำบัดเพื่อผ่อนคลายความเครียด” (Art Therapy) กิจกรรมนี้เป็นการใช้ศิลปะในการสร้างสรรค์ และแสดงออก เพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ผ่อนคลายอารมณ์ คลายความเครียดที่สะสม ผ่านการวาดภาพ ระบายสี และสร้างผลงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ โดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะทางศิลปะมาก่อน โดยมีนักศิลปะบำบัด คอยให้คำแนะนำและสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือ การได้สำรวจและเข้าใจตนเองมากขึ้น ผ่อนคลายความเครียดและลดความวิตกกังวล  พัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและการจัดการอารมณ์ ผ่านการระบายสีด้วยการใช้มือสัมผัส

นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังมุ่งเน้นการเสริมสร้างขวัญและกำลังในการทำงานให้กับพนักงาน ซึ่งผู้บริหารยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาด้านจิตใจ ควบคู่กับการพัฒนางานคุ้มครองผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง งานคุ้มครองผู้บริโภคจำเป็นต้องอาศัยการเติมพลังใจและสร้างแรงบันดาลให้กับผู้ปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ ด้วยว่าการจะนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จได้ต้องขับเคลื่อนด้วยพนักงานหรือผู้ปฏิบัติงานเป็นหัวใจสำคัญ