ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนกันยายน 2567

ชวนยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย ผ่าน 3 กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ไปกับสภาผู้บริโภค ‘ปรับ’ เพื่อ ‘เปลี่ยน’ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และพ.ร.บ.อาหาร ฉบับสภาผู้บริโภค พร้อมจบปัญหาของพัง ด้วยกฎหมายเลมอน ลอว์ (Lemon Law) ทั้งนี้ เชิญชวนผู้บริโภคทุกคนร่วมลงชื่อผลักดันกฎหมาย 3 ฉบับ ได้ที่ https://www.tcc.or.th/sign-law/


เสริมศักยภาพคนทำงาน ให้สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ – ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดอบรมพัฒนาศักยภาพคนทำงาน ในหัวข้อ “การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ” ให้ความรู้ในหลักการ รูปแบบ และองค์ประกอบของการสื่อสาร รวมถึงปัญหาที่พบเจอบ่อยๆ ร่วมเรียนรู้ปรับตัว ศึกษาจุดเด่นจุดด้อยของเพื่อนร่วมงาน เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ


หนุนเกิดองค์กรสมาชิกผู้บริโภคในพื้นที่ – ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค ลงพื้นที่สุโขทัย จัดงาน “สภาองค์กรของผู้บริโภค เพื่อนผู้บริโภคจังหวัดสุโขทัย” ทำความเข้าใจการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค พัฒนาความร่วมมือเพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคในพื้นที่ นอกจากนี้ยังเดินหน้าผลักดันการคุ้มครองผู้บริโภคปลายด้ามขวาน เริ่มต้นจากจังหวัด ‘ปัตตานี’ โดยตั้งเป้ามีองค์กรสมาชิก ครบ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขยับเข้าใกล้เป้าหมายใหญ่ ‘มีองค์กรสมาชิกครอบคลุมทุกจังหวัด’


เปิดเวทีสะท้อนปัญหา ผลักดันนโยบายคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดแถลงข่าว “ทบทวนปฏิรูปรถเมล์ หยุดบาดแผลคนกรุง” เพื่อสะท้อนปัญหาที่ผู้ใช้รถเมล์ได้รับ พร้อมให้ข้อเสนอแนะแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ได้จัดเวทีนำเสนอผลการวิจัย แนวทางพัฒนาการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญาในทุกด้านเพื่อนำเสนอปัญหาเรื่องร้องเรียน และร่วมผลักดันให้เกิดมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคทำสัญญาอิเล็กทรอนิกส์


เดินหน้ายื่นฟ้องคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค– ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค พร้อมผู้เสียหาย ยื่นฟ้องซัมซุงเป็นคดีแบบกลุ่ม กรณีหน้าจอโทรศัพท์มือถือหลายรุ่นพบปัญหาหน้าจอเป็นเส้นแต่ไม่ได้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาจากบริษัทฯ อีกหนึ่งคดีที่อยู่ระหว่างเตรียมฟ้องคือกรณีบริษัทวิสดอม จัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษาไม่ตรงปก นอกจากนี้ ได้จัดงาน “สรุปบทเรียนการดำเนินคดีสภาผู้บริโภค” เพื่อรายงานสถานการณ์และสรุปบทเรียน เพื่อให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินคดี และการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภค


ผลักดันกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค – ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ เดินหน้าประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลผู้บริโภครับรู้ถึงสิทธิกับกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคที่ถึงเวลาต้องปรับปรุง เพื่อยกระดับการคุ้มรองผู้บริโภค พร้อมชวนองค์กรสมาชิกร่วมแสดงพลังสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังลงพื้นที่ออกบูธให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดสุโขทัย ปัตตานี และสงขลา