ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนกรกฎาคม 2567

แลกกันเล่าเรื่องพร้อมแบ่งปันเรื่องเล่าการทำงาน  ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดกิจกรรม Sharing Day โดยให้แต่ละฝ่ายมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวการทำงาน และร่วมกันปรับปรุงแก้ไข “ค่านิยมองค์กร” เพื่อเป็นแนวทางของเจ้าหน้าที่ในองค์กรเป็นหนทางที่จะผลักดันผลสำเร็จขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ยกระดับงานคุ้มครองผู้บริโภคสู่สากล ฝ่ายเลขาธิการ ร่วมกับฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค จัดเวทีร่วมกับองค์กรผู้บริโภคจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ปัญหาอุปสรรค และปัจจัยสู่ความสำเร็จในการทำงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และได้เปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถนำแนวทางการปฏิบัติงานมาปรับใช้ตามความเหมาะสมได้


พร้อมผลักดันนโยบายเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคในทุกด้าน ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดอบรมหลักสูตร “หมอแก้หนี้” ให้แก่เครือข่ายสมาชิก เพื่อสร้างหมอหนี้ภาคประชาชนที่พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำการวางแผนชำระหนี้ให้แก่ลูกหนี้ นอกจากนี้ยังผลักดันงานด้านการศึกษา โดยเปิดเวทีสาธารณะ ฟังเสียงสะท้อนจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมร่วมกันออกแบบ ร่างพ.ร.บ.การศึกษา อีกทั้งมีการจัดเวทีเพื่อแก้ปมคลินิกไม่ออกใบส่งตัวและเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในปัญหาดังกล่าวมาร่วมหารือ เพื่อเป็นการหาทางออกร่วมกันอย่างเป็นระบบ และท้ายสุดแต่ยังไม่สุดท้าย ชวนฟังความเห็นจาก เวทีแลกเปลี่ยน “ผังเมืองกรุงเทพฯ ไปต่อ…พอแค่นี้?” ซึ่งนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านผังเมือง ต่างมีความเห็นร่วมกันว่า การวางผังเมือง ไม่ใช่การเพิ่มตึก หรือขยายถนน แต่เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตประชาชน


หารือยกระดับแพลตฟอร์มออนไลน์ ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ร่วมมือหน่วยงานและนักวิชาการจัดการปัญหาภัยอาชญากรรมทางไซเบอร์ พร้อมหารือแนวทางยกระดับแพลตฟอร์มออนไลน์ให้มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค อีกทั้งจะมีการพัฒนาความร่วมมือกับ สกมช. ในการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายผู้บริโภค เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยทุจริตทางการเงิน นอกจากนี้หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองฯ ยังได้ร่วมเป็นวิทยากรในสัมมนาเวที ‘การคุ้มครองผู้บริโภคด้านที่อยู่อาศัย’ เพื่อผลักดันนโยบายที่เป็นธรรม ยุติปัญหาถูกเอาเปรียบด้านอสังหาฯ และที่อยู่อาศัย


ร่วมสร้างพลังและความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภค ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ เดินหน้าประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้สิทธิผู้บริโภค และในยุคที่มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบ พร้อมเตือนภัยและแนะวิธีแก้ไขปัญหาเมื่อโดนเอาเปรียบ และถ้าคุณคือผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายชวนมาร้องเรียนที่สภาผู้บริโภค โทรเลย 1502 ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคในทุกกลุ่ม ฝ่ายสื่อสารฯ เปิดช่องทางสื่อสารใหม่ สำหรับสายพอดแคสต์ ติดตามรับฟังได้ในแอปฯ สปอติฟาย เพียงพิมพ์ค้นหาว่า “สภาผู้บริโภค”

#ผู้บริโภค #สภาองค์กรของผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค