ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนพฤษภาคม 2567

ปลดล็อกติดโซลาร์เซลล์ กับฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม ที่ส่งหนังสือถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้แก้กฎกระทรวง “จะติดตั้งโซลาร์เซลล์น้ำหนักรวมไม่เกิน 20 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ไม่ต้องยื่นขออนุญาตรัฐ” ช่วยลดอุปสรรคติดตั้ง ประชาชนเข้าถึงความยั่งยืนด้านพลังงานได้มากขึ้น รวมถึงได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เสริมความรู้ให้คนทำงานคุ้มครองผู้บริโภคและคนทั่วไปเท่าทันภัยคุกคามทางออนไลน์ที่ยกระดับเป็นอาชญากรรมทางไซเบอร์ (Cybercrime) 


พัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค กับฝ่ายบริหารสำนักงาน ที่ได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพองค์กร (Organization Development : OD) ขึ้นเมื่อวันที่ 6 – 8 พ.ค. 67 เพื่อสร้างการทำงานร่วมกันเป็นทีม การสื่อสารระหว่างเพื่อนร่วมงาน การรู้จักพฤติกรรมของตนเองและผู้อื่น และการร่วมกำหนดค่านิยม วัฒนธรรมองค์กร เป้าหมาย และแนวปฏิบัติต่อการพัฒนาองค์กรในด้านต่าง ๆ ร่วมกัน


ติวเข้มสู้ภัยไซเบอร์ กับฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ที่จัดอบรมเสริมแกร่งคนทำงานคุ้มครองผู้บริโภค รวมถึงทนายความ ยกระดับงานคุ้มครองผู้บริโภค ในเวทีอบรม “สร้างความเข้าใจต่อการดำเนินการเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค” นอกจากนี้ยังได้ส่งตัวแทนร่วมสัมมนาในหัวข้อสัญญาผู้บริโภคและสิทธิที่ผู้บริโภค (ควร) ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ร่วมกับ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


สร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้บริโภคในออนไลน์ – ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ เปิดตัวรายการ “สภาผู้บริโภคLIVE #SAVEผู้บริโภค” ชวนพูดคุยสะท้อนปัญหาผู้บริโภค สร้างความเข้าใจกับสังคมให้เกิดการรับรู้ปัญหาและผลกระทบที่เกิด พร้อมนำเสนอนโยบายที่สภาผู้บริโภคกำลังผลักดัน ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ประเดิมไปแล้ว 3 ตอนแรกกับปัญหาใกล้ตัวผู้บริโภค ทั้งโดนดูดเงินจากบัญชีธนาคาร ใครรับผิดชอบ, ค่าไฟไม่แฟร์ เกิดจากอะไร และตอน เปิด ก่อน จ่าย ได้ของตรงปกไม่จกตา ชวนฟังย้อนหลังหรือฟังพร้อมกันสด ๆ ได้ที่เพจ สภาองค์กรของผู้บริโภค ทุกวันศุกร์ เวลา 19.00 น.

#ผู้บริโภค #สภาองค์กรของผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค