เตือนภัย : เพจปลอมหลอกผู้บริโภคลงทุนเทรดหุ้นทองคำ

สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค กรณี เพจ Lpe Co., Ltd  ได้ลงโฆษณาเกี่ยวกับการลงทุนหุ้นทองคำ ซึ่งมิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร  และได้ชักชวนให้ลงทุนเกี่ยวกับการถือครองหุ้นทองคำที่มีผลกำไรสูง ผู้เสียหายเกิดความสนใจจึงได้เข้าร่วมกลุ่ม ผ่านแอปพลิเคชัน Goodall โดยผู้เสียหายได้โอนเงินลงทุน ทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งละ 100,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 400,000 ภายหลังจากผู้บริโภคโอนเงินแล้วพบว่าไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบดังกล่าวได้ จึงได้สอบถาม ไปยังบุคคลในกลุ่ม ชื่อ อิลีน่า โดยมิฉาชีพได้แจ้งต่อผู้เสียหายว่าต้องมีการชำระค่าภาษีหรือการบริจาคก่อนถึงสามารถถอนเงินในระบบได้ โดยผู้เสียหายจึงทราบได้ทันทีว่าเป็นกลลวงของมิจฉาชีพ สภาผู้บริโภคขอเตือนภัยให้ผู้บริโภคระมัดระวังการลงทุนในรูปแบบต่างๆผ่านช่องทางออนไลน์ ควรศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนและหลีกเลี่ยงการโอนเงินไปยังบัญชี ดังต่อไปนี้

  • ธนาคารทหารไทยธนชาติ หมายเลขบัญชี 2097105726 ชื่อ นายภูวไนย เชาวฤทธิ์
  • ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 5350645994 ชื่อ นางธัญพร โกมิพัฒน์
  • ธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 1713707844 ชื่อ นายนนทมมิตร เนตรทิพย์
  • ธนาคารทหารไทยธนชาติ หมายเลขบัญชี 9197565998 ชื่อ นายภูมินทร์ ภูกาบเพ็ชร

เมื่อโดนหลอกทำอย่างไร

  1. ติดต่อที่เบอร์สายด่วน 1441 เพื่อแจ้งอายัดบัญชีปลายทางโดยทันที
  2. รวบรวมหลักฐาน เช่น สลิปโอนเงิน ภาพแชทการสนทนา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจในพื้นที่หรือแจ้งความออนไลน์ที่ www.thaipoliceonline.com

ข้อแนะนำ : หากผู้บริโภคท่านใดมีความสนใจควรศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนให้ถี่ถ้วนเสียก่อน ตรวจสอบก่อนลงทุนให้แน่ใจว่าเป็นบริษัทที่มีตัวตนจริงและไม่มีเจตนาหลอกลวง โดยสามารถตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ที่ www.sec.or.th/licensecheck   หรือผ่านแอปพลิเคชัน SEC Check First และห้ามฝากเงินหรือโอนเงินลงทุนเข้าบัญชีส่วนตัวของบุคคลธรรมดา โดยเฉพาะบุคคลที่มาชักชวนลงทุน หรืออ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทลงทุนเด็ดขาด

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับสถานีตำรวจในพื้นที่โดยเร็วที่สุดหรือแจ้งความออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com  หรือสามารถแจ้งเบาะแสมายังสภาองค์กรของผู้บริโภคได้ตามช่องทางด้านล่างดังต่อไปนี้

  • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…  
  • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
  • อีเมล : [email protected]
  • โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1