สภาผู้บริโภค เชิญชวนผู้เสียหาย กรณีกดจองบัตรคอนเสิร์ต NCT DREAM รอบสมาชิกที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ไม่ได้ ให้เข้ามาร้องเรียนกับสภาผู้บริโภคภายใน 31 มีนาคม 2566 นี้ พร้อมเผยเตรียมเจรจา SM True หลังพบยังมีผู้บริโภคหลายรายที่ยังไม่ได้รับการชดเชยเยียวยา
จากการที่สภาผู้บริโภค (สภาองค์กรของผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค กว่า 5,000 ราย หลังผู้บริโภคที่สมัครสมาชิก SM True MEMBERSHIP ไม่สามารถใส่หมายเลขสมาชิกเพื่อกดจองบัตรคอนเสิร์ต NCT DREAM TOUR ‘THE DREAM SHOW2 : In A DREAM’ in BANGKOK ที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลาเริ่มเปิดจำหน่ายตามสิทธิประโยชน์ที่สมควรได้รับตามข้อสัญญาจากการสมัครสมาชิกดังกล่าวและส่งผลให้เสียสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในการใช้บริการอย่างไม่เป็นธรรมนั้น
วันนี้ (27 มีนาคม 2566) โสภณ หนูรัตน์ หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค สภาผู้บริโภค ระบุว่า จากการที่สภาผู้บริโภคได้ส่งหนังสือเพื่อขอทราบแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากกรณีข้างต้น ไปยังบริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด บริษัทผู้จัดคอนเสิร์ต รวมถึงบริษัท ออล ทิกเก็ต (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทผู้แทนจำหน่ายบัตร โดยทั้ง 2 บริษัทได้มีการชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมายังสภาผู้บริโภคและแสดงเจตจำนงที่จะชดเชยเยียวยาแก่ผู้เสียหายทั้งหมด
อีกทั้งเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 สภาผู้บริโภคได้หารือร่วมกับตัวแทนผู้เสียหายที่เข้ามาร้องเรียน และได้ทราบถึงความต้องการชดเชยเยียวยาความเสียหาย รวมถึงยังพบว่าขณะนี้ยังมีผู้บริโภคที่ยังไม่ได้รับการชดเชยเยียวยาจากกรณีดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้สภาผู้บริโภคเตรียมประชุมเพื่อเจรจาแนวทางแก้ไขปัญหากับทางบริษัท เอสเอ็ม ทรู ต่อไป
ทั้งนี้ ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการสมัครสมาชิก SM True MEMBERSHIP และไม่สามารถกรอกหมายเลขสมาชิกเพื่อเข้าไปกดจองบัตรคอนเสิร์ตตั้งแต่เวลาเริ่มเปิดจำหน่ายได้ตามสิทธิประโยชน์ หรือเป็นผู้บริโภคที่ยังไม่ได้รับเงินคืนตามสัญญา ภายหลังจากกรอกแบบฟอร์มขอเงินคืนของบริษัท เอสเอ็ม ทรู ตลอดจนผู้บริโภคที่ยื่นร้องเรียนกับหน่วยงานอื่น ๆ แต่ยังไม่มีการเซ็นเอกสารประนีประนอมยอมความหรือได้รับการชดเชยใด ๆ มาก่อน
รวมถึงผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญาจากการซื้อบัตรเข้าชมงานข้างต้นหรือพบปัญหาความไม่เป็นธรรมในการทำสัญญา สามารถร้องเรียนเข้ามายังสภาผู้บริโภคได้ภายใน 31 มีนาคม 2566 ตามช่องทางดังต่อไปนี้
- ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain#noopener%20noreferrer
- ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
- อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
- อีเมล : [email protected]
- โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1, 081 134 9215 หรือ 081 134 9216