โลกเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน แต่สิทธิผู้บริโภคต้องได้รับการคุ้มครองเสมอ
สภาผู้บริโภคพร้อมเดินหน้า 5 นโยบายสำคัญในปี 2568 เพื่อสร้างสังคมที่เป็นธรรมสำหรับทุกคน
ใช้ชีวิตในโลกออนไลน์อุ่นใจ ไร้กังวล
ยุคดิจิทัลมาเร็ว ภัยออนไลน์ก็มาไว สภาผู้บริโภคจึงเดินหน้าเสนอภาครัฐให้ผลักดันระบบป้องกันสุดล้ำ ทั้งระบบชะลอการโอนเงิน ระบบคืนเงินฉับไว และการยืนยันตัวตนผู้ขายที่เชื่อถือได้ เพื่อผู้บริโภคใช้ชีวิตในโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ
Just City เมืองที่ (ต้อง) เป็นธรรม
ผลักดันให้ทุกคนเข้าถึงบริการพื้นฐานอย่างเท่าเทียม ตั้งแต่ขนส่งสาธารณะทั่วถึง ที่อยู่อาศัยราคาเป็นธรรม ไปจนถึงการใช้พลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของทุกคน
ปฏิรูประบบอาหาร-ยา เพื่อสุขภาพคนไทย
ผลักดันให้ทุกคนเข้าถึงบริการพื้นฐานอย่างเท่าเทียม ตั้งแต่ขนส่งสาธารณะทั่วถึง ที่อยู่อาศัยราคาเป็นธรรม ไปจนถึงการใช้พลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของทุกคน
ยกระดับมาตรฐานบริการสุขภาพ
ตั้งเป้าให้คนไทยทุกคนเข้าถึงบริการสุขภาพมาตรฐานเดียวกัน ลดเวลารอคอย ไม่ต้องสำรองจ่าย พร้อมดูแลความปลอดภัยในการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม
การศึกษาฟรี 15 ปี ที่ใช่มากกว่าฟรี
มุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาให้เด็กไทยทุกคนได้เรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ พร้อมปรับปรุง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติให้ทันยุคสมัย เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสให้เยาวชนไทย
พบเจอปัญหา ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกละเมิดสิทธิผู้บริโภค? อย่าเก็บไว้คนเดียว ปรึกษาสภาผู้บริโภค เพื่อนผู้บริโภค ได้ที่สายด่วน 1502 หรือเว็บไซต์ www.tcc.or.th เรายินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือคุณเหมือนเพื่อนที่รู้ใจ